อยากทำฝ้า / เพดาน เลือก สกรูเกลียวปล่อย แบบไหนถึงตอบโจทย์!?

สกรูเกลียวปล่อย (Self Tapping Screw) หรือที่นิยมเรียกกันว่า น็อตเกลียวปล่อย เป็นอุปกรณ์งานช่างที่ใช้สำหรับเจาะ และยึดวัสดุชนิดต่างๆ จำนวนสองชิ้นเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา โดยส่วนมากจะนิยมใช้กับงานไม้ งานพลาสติก หรืองานโลหะแผ่นบาง เป็นต้น ด้วยความที่อุปกรณ์งานช่างชนิดนี้มีขนาดเล็ก ใช้เครื่องมือเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถติดตั้งได้เองง่ายๆ ทำให้เป็นที่นิยม และเป็นอุปกรณ์ช่างที่ทุกบ้านมักจะมีติดไว้ 

หากอยากรู้ว่าน็อตเกลียวปล่อยมีวิธีการใช้งานอย่างไร และมีกี่ประเภท คลิกอ่านต่อได้ที่นี่ 

อุปกรณ์งานช่างอย่าง สกรู เกลียวปล่อย (น็อต เกลียวปล่อย) ที่เราเห็นกันทั่วไป หากไม่สังเกตจะเห็นว่ามีรูปร่างหน้าตาคล้ายๆ กัน แต่อันที่จริงแล้วสกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  1. สกรูเกลียวปล่อยปลายแหลม

รูปร่างของสกรู (น็อต) ชนิดนี้ จะมีเกลียวตลอดแนวความยาว และบริเวณปลายของสกรูจะมีลักษณะแหลมคม สามารถยึดได้ด้วยตัวเองเหมือนปลายสว่าน นิยมนำมาใช้ยึดแขวนทั่วไป ใช้ได้ดีกับพุกและงานที่ยึดแบบปล่อยเกลียวทะลุผ่าน ส่วนใหญ่ยิงวัสดุบาง เข้ากับแปที่เป็นไม้

อ่านรายละเอียดของน็อตเกลียวปล่อยอีกประเภทได้เลย ในบทความเต็ม 

ในหัวข้อนี้ Sendo จะมาบอกถึงวิธีการใช้งานสกรูเกลียวปล่อย ยิปซั่มดำ (น็อตเกลียวปล่อย) หรือสกรูไดวอล์สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ในการยึดหรือยิงฝ้า / เพดาน โดยเทคนิคการยิงสกรู (น็อต) กับแผ่นฝ้า / เพดาน ให้แข็งแรงนั้น จะต้องเริ่มจากการยิงสกรู (น็อต) หากต้องการให้แผ่นฝ้ามีการยึดเกาะที่แข็งแรง แนะนำว่าให้ยิงสกรู (น็อต) แค่พอจมลงในแผ่นฝ้า อย่าให้สกรู (น็อต) จมลึกจนเกินไป…..คลิกเพื่ออ่านต่อ

ถ้าหากใครที่กำลังมองหา สกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) ยิปซั่มดำ หัวเตเปอร์ สำหรับใช้งานยึดหรือยิงฝ้า / เพดาน ที่ Sendo เรามีสินค้าให้คุณเลือกหลายขนาด โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • สกรูเกลียวปล่อยยิงฝ้า (น็อตเกลียวปล่อยยิงฝ้า) ยิปซั่มดำ หัวเตเปอร์ ลักษณะเป็นเกลียวลึกเสมอตลอดทั้งตัว ไม่หักงอง่าย
  • มีหน้าที่ใช้สำหรับยิงฝ้า / เพดาน หรือยึดแผ่นยิปซั่ม เข้ากับโครงคร่าว C-Line

อยากรู้ว่าเรามีสินค้าใดอีกที่คุณกำลังมองหา คลิกดูได้เลย

 

Sendo ศูนย์จำหน่ายสกรูเกลียวปล่อย ที่ช่างมืออาชีพเลือกใช้

จากเนื้อหาในข้างต้นจะเห็นได้ว่า การเลือก สกรูเกลียวปล่อย ยิปซั่มดำ (น็อตเกลียวปล่อย) หรือสกรูไดวอล์สำหรับยิงฝ้า / เพดาน จะต้องเลือกสกรู (น็อต) ที่มีลักษณะเฉพาะ เนื่องจากการเจาะแผ่นฝ้าจะต้องใช้สกรู (น็อต) ที่มีความแข็งแรงสูง ดังนั้นหากลูกค้าท่านใดที่ต้องการสกรูเกลียวปล่อยยิปซั่มดำ (น็อตเกลียวปล่อย) หัวเตเปอร์ หรือสกรูไดวอล์ สำหรับยึดหรือยิงแผ่นฝ้า / เพดานโดยเฉพาะ ที่ Sendo เรามีให้เลือกหลายขนาด เพราะเราคือผู้ผลิต / นำเข้า และจัดจำหน่าย สินค้ากลุ่ม Fasteners and Metal works อาทิเช่น น็อต (สกรู), โลหะภัณฑ์ และ รับตัดแผ่นเพลท, J bolt / L bolt ตามแบบ (Made to order) ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ให้กับผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่

Line OA : @sendothailand
Phone : 03-316-6999 / 062-398-9494
Facebook : sendothailand
Email : sale@sendothailand.jp